Chào mừng bạn đã đến với Cho thuê máy công trình!

Hidden

Cẩu xích 250 tấn có phải là tải trọng lớn nhất

Tin tức — 22/12/2023

Xe cẩu bánh xích 250 tấn là một tải trọng rất lớn, thường dùng chuyên chở những hàng hóa vật dụng siêu trường, siêu trọng như cánh quạt điện gió. Nhưng liệu đây là phải giới hạn lớn nhất?

"Cẩu xích 250 tấn" có nghĩa là xe cẩu bánh xích này được thiết kế để nâng và di chuyển các vật thể có trọng lượng lên đến 250 tấn. Điều này chỉ đơn thuần là khả năng nâng của cẩu xích đó và không phải là tải trọng lớn nhất trong tất cả các loại cẩu xích trên thị trường.

Cẩu xích có thể có nhiều kích thước và khả năng nâng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể. Có những cẩu xích có khả năng nâng từ vài tấn đến hàng nghìn tấn, phụ thuộc vào yêu cầu công việc cụ thể và loại hình công trình.

Trong hình là xe cẩu xích 800 tấn mà MA-SBTC đang cho thuê sử dụng trong rất nhiều công trình lớn ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Bình Thuận... Tuy nhiên kỷ lục thế giới hiện nay phải kể tới CẦN CẨU XÍCH LIEBHERR LR 13000. 

Chiều cao tối đa của máy LIEBHERR LR 13000 là 248 m. Nó cũng cung cấp sức nâng khổng lồ 3.000 tấn. Điều này khiến nó trở thành cần cẩu bánh xích thông thường mạnh nhất trên thế giới. Hơn nữa, LR 13000 có thể hoạt động mà không cần chấn lưu derrick nhờ một giàn quay được phát triển trong nhà. Cần trục này phù hợp với nhiều loại công việc như xây dựng trang trại điện gió, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu hoặc nâng hạ vật liệu tại các bến cảng. Cho đến nay, chỉ có vài đơn vị LR 13000 đã được sản xuất và vận hành ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, ví dụ: ở Hà Lan, Đức, Mexico hoặc Châu Á.

Chiều cao tối đa: 248 m
Cần chính: 120 m
Khả năng tải tối đa: 3000 Tấn
Đối trọng (ballast): 2400 tấn

 

 

 

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ