Chào mừng bạn đã đến với Cho thuê máy công trình!

Hidden

MA-SBTC - Nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam

Tin tức — 29/10/2023

Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp điện gió. Điện gió cũng là một phần quan trọng trong chiến lược an ninh năng lượng của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Cùng tìm hiểu về ngành năng lượng mới này và về nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam - MA-SBTC.

 

Công nghiệp điện gió không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam hiện nay. Với sự nỗ lực liên tục và sáng tạo của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cá nhân đang mở ra cơ hội cho ngành công nghiệp điện gió trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu. Cùng tìm hiểu về thông tin của ngành năng lượng mới này và về nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam MA-SBTC nhé!

 

Những đóng góp của ngành điện gió đối với xã hội

 

Ngành điện gió là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng và có nhiều đóng góp tích cực đối với xã hội. Điện gió là một nguồn năng lượng tái tạo, sạch và bền vững, không gây ra khí nhà kính hay ô nhiễm môi trường. Điện gió cũng giúp tạo ra nhiều việc làm, thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Điện gió cũng là một phần quan trọng trong chiến lược an ninh năng lượng của nhiều quốc gia, giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng nhập khẩu và tăng khả năng chống chịu trước các biến động thị trường. Ngành điện gió còn có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, khi công nghệ ngày càng tiên tiến và hiệu quả hơn.

 

Điện gió là một nguồn năng lượng tái tạo, sạch và bền vững có tác động tích cực đối với xã hội

 

Những điều kiện phát triển ngành công nghiệp điện gió tại Việt Nam

 

Ngành công nghiệp điện gió là một ngành có tiềm năng lớn tại Việt Nam, bởi nước ta có bờ biển dài, khí hậu nhiệt đới và địa hình đa dạng. Để phát triển ngành công nghiệp điện gió, cần có những điều kiện thuận lợi về mặt kỹ thuật, chính trị, kinh tế và xã hội. Một số điều kiện thuận lợi Việt Nam đang có để phát triển điện gió có thể kể đến như sau:

- Về mặt kỹ thuật: Việt Nam đang tiếp cận với công nghệ hiện đại, an toàn và hiệu quả để lắp đặt và vận hành các tuabin gió trên cạn và trên biển. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước, lực lượng công nhân thi công  được đào tạo và huấn luyện tốt để quản lý và bảo trì các thiết bị. Đồng thời Việt Nam có hệ thống truyền tải và phân phối điện ổn định và linh hoạt để kết nối các nguồn điện gió với lưới điện quốc gia.

- Về mặt chính trị: Việt Nam luôn có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ và khuyến khích đầu tư vào ngành công nghiệp điện gió từ cấp trung ương đến cấp địa phương. Với sự phối hợp và hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế, nước ta luôn ưu tiên và hoàn thiện đầy đủ các bước lập kế hoạch, triển khai và giám sát các dự án điện gió. Đồng thời các dự án điện gió tại Việt Nam có sự tham gia và đồng thuận của các bên liên quan, như cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp, các nhà khoa học và các nhóm xã hội dân sự.

- Về mặt kinh tế: Việt Nam có những nguồn tài chính đủ lớn, bền vững và minh bạch để đầu tư vào ngành công nghiệp điện gió và cơ chế thị trường, giá cả và thuế phù hợp để tạo ra lợi ích kinh tế cho các nhà sản xuất và tiêu dùng điện gió. Nước ta cũng có những nghiên cứu và phân tích về chi phí và lợi ích của ngành công nghiệp điện gió so với các nguồn điện khác.

- Về mặt xã hội: Toàn thể nhân dân ta đều có ý thức, thái độ và nhận định tích cực đối với ngành công nghiệp điện gió. Với những chiến dịch truyền thông, giáo dục và tuyên truyền giúp mọi người nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho ngành công nghiệp điện gió. Ngoài ra, các chủ trương, nước ta luôn có những biện pháp bảo vệ môi trường, an ninh và an toàn cho người dân trong quá trình phát triển ngành công nghiệp điện gió.

 

Các công trình điện gió hàng đầu tại Việt Nam

 

Các công trình điện gió hàng đầu tại Việt Nam là những dự án có quy mô lớn, hiệu quả cao và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nước. Theo báo cáo của Hiệp hội Điện lực Việt Nam, đến tháng 9 năm 2021, tổng công suất lắp đặt của các công trình điện gió tại Việt Nam là 1.650 MW, chiếm 2,5% tổng công suất điện quốc gia. Trong số đó, có nhiều dự án nổi bật như:

- Dự án điện gió Bạc Liêu: là dự án điện gió đầu tiên tại Việt Nam được kết nối với lưới điện quốc gia, có công suất 99,2 MW, gồm 62 tuabin gió. Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2013 và giai đoạn 2 vào năm 2016, với tổng vốn đầu tư là 5.200 tỷ đồng. Dự án đã cung cấp khoảng 320 triệu kWh điện mỗi năm cho lưới điện quốc gia, giúp tiết kiệm khoảng 126.000 tấn than và giảm thải khoảng 300.000 tấn CO2.

- Dự án điện gió Trung Nam: dự án điện gió này được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á, có công suất 151,95 MW, gồm 45 tuabin gió. Dự án được khởi công vào tháng 7 năm 2019 và vận hành thương mại vào tháng 4 năm 2021, với tổng vốn đầu tư là 4.000 tỷ đồng. Dự án dự kiến cung cấp khoảng 432 triệu kWh điện mỗi năm cho lưới điện quốc gia, giúp tiết kiệm khoảng 170.000 tấn than và giảm thải khoảng 400.000 tấn CO2.

- Dự án điện gió Hòa Bình: là dự án điện gió có công suất cao nhất tại Việt Nam, là 240MW, gồm 80 tuabin gió. Dự án được khởi công vào tháng 9 năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm 2021, với tổng vốn đầu tư là 6.500 tỷ đồng. Dự án dự kiến cung cấp khoảng 785 triệu kWh điện mỗi năm cho lưới điện quốc gia, giúp tiết kiệm khoảng 310.000 tấn than và giảm thải khoảng 730.000 tấn CO2.

Những dự án điện gió hàng đầu tại Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho các nhà đầu tư và người dân, mà còn góp phần bảo vệ môi trường và thực hiện cam kết quốc tế về giảm nhẹ biến đổi khí hậu. Đây là những minh chứng cho sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong những năm qua.

MA - SBTC - nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam uy tín, chuyên nghiệp

 

MA-SBTC - Nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam

 

MA - SBTC là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trên thị trường. MA - SBTC - nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam có đầy đủ các thiết bị hiện đại, chuyên dụng và hạng nặng để thực hiện các dự án lắp đặt tuabin gió, từ việc xuất nhập khẩu vận tải, cho đến việc sử dụng các loại cần cẩu bánh xích. MA - SBTC cũng nhập khẩu các thiết bị, phương tiện chất lượng cao từ Nhật Bản, Đức, Mỹ, như : Đội xe cần trục, bánh xích, bánh lốp của các hãng: Kobelco, Hitachi, Sumitomo,Kato, Tadano…có khả năng nâng tải lên tới 1000T.

MA - SBTC tự hào có đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giỏi và tận tâm để lắp đặt các mặt hàng siêu trường, siêu trọng như tuabin quạt gió hay thiết bị năng lượng mặt trời. MA - SBTC hiểu rằng năng lượng điện gió là một nguồn năng lượng tái tạo và sạch, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam. MA - SBTC - nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam uy tín, chuyên nghiệp, luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu trong công việc, đồng thời hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí ở mọi giai đoạn, từ lập kế hoạch, thực hiện đến nghiệm thu.

 

 

 

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ