Chào mừng bạn đã đến với Cho thuê máy công trình!

Hidden

MA-SBTC - Nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam chuyên nghiệp hàng đầu

Tin tức — 03/12/2023

Năng lượng điện gió có tiềm năng phát triển rất lớn tại nước ta bởi đây là nguồn năng lượng tái tạo, sạch và bền vững. MA - SBTC là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lắp đặt tuabin gió trong nhiều công trình điện gió hiện nay.

 

Ngành công nghiệp điện gió đóng vai trò như thế nào trong ngành điện tại Việt Nam?

 

Ngành công nghiệp điện gió là một trong những nguồn năng lượng tái tạo có tiềm năng lớn tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và nâng cao an ninh năng lượng. Tuy nhiên, ngành công nghiệp điện gió cũng đối mặt với nhiều thách thức như chi phí đầu tư cao, hạ tầng truyền tải chưa đáp ứng được nhu cầu, chính sách hỗ trợ chưa ổn định và thiếu nguồn nhân lực chuyên môn. Để phát triển bền vững ngành công nghiệp điện gió, Việt Nam cần có một chiến lược toàn diện, bao gồm việc cải thiện khung pháp lý, tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh nghiên cứu và đào tạo và thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan.

 

Điện gió là nguồn năng lượng tái tạo, sạch và bền vững, có thể giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao của đất nước. Theo Bộ Công Thương, Việt Nam có tiềm năng phát triển điện gió lên đến 500.000 MW, trong đó 200.000 MW ở đất liền và 300.000 MW ở biển. Điện gió mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam, như:

- Giảm phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch, như than, dầu mỏ và khí đốt, giảm thiểu khí thải nhà kính và ô nhiễm môi trường.

- Tạo ra việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo.

- Tăng cường an ninh năng lượng quốc gia, giảm rủi ro do biến đổi khí hậu và thiên tai.

- Đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam, hỗ trợ thực hiện các cam kết quốc tế về giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu.

 

Điện gió có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam

 

Tương lai ngành điện gió tại Việt Nam trong những năm tới

 

Tại Việt Nam, ngành công nghiệp điện gió đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong những năm gần đây, nhờ vào những chính sách ưu đãi, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và tiềm năng khai thác gió lớn ở các vùng ven biển. Theo báo cáo của Hiệp hội Năng lượng tái tạo Việt Nam (VREA), công suất lắp đặt điện gió của Việt Nam đã đạt 612 MW vào cuối năm 2020, và dự kiến sẽ tăng lên 4.500 MW vào năm 2025 và 18.000 MW vào năm 2030. 

Trong những năm tới, ngành điện gió tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, nhờ vào những chính sách hỗ trợ của chính phủ, sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này. Một số dự án điện gió lớn đã được khởi công hoặc đưa vào hoạt động, như dự án Điện gió Bạc Liêu (99 MW), dự án Điện gió Hòa Bình 1 (29,7 MW) hay dự án Điện gió Trung Nam (151,95 MW). Ngoài ra, Việt Nam cũng có tiềm năng lớn trong việc phát triển điện gió ngoài khơi, với bờ biển dài hơn 3.000 km và độ sâu thấp. Theo nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Việt Nam có thể đạt công suất lắp đặt điện gió ngoài khơi lên đến 160 GW vào năm 2050. Tuy nhiên, để phát triển ngành điện gió tại Việt Nam một cách bền vững và hiệu quả, cần phải giải quyết một số thách thức như hạ tầng truyền tải, khả năng kết nối lưới, thiếu nguồn nhân lực chuyên môn và thiếu kinh nghiệm quản lý dự án. Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành liên quan, cũng như sự tham gia của các bên có lợi ích trong ngành điện gió, để xây dựng một chiến lược phát triển điện gió Việt Nam phát triển toàn diện và hiệu quả.

 

MA-SBTC là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực thi công điện gió tại Việt Nam

 

MA-SBTC - Nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam chuyên nghiệp hàng đầu

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công công trình, MA - SBTC là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lắp đặt tuabin gió. MA - SBTC có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng và hạng nặng để thực hiện các công việc xuất nhập khẩu vận tải, cũng như sử dụng các loại cần cẩu bánh xích. Ngoài ra, MA - SBTC còn nhập khẩu các thiết bị, phương tiện cao cấp từ Nhật Bản, Đức, Mỹ, như : Đội xe cần trục, bánh xích, bánh lốp của các hãng: Kobelco, Hitachi, Sumitomo,Kato, Tadano…có khả năng nâng hàng siêu trường, siêu trọng lên tới 1000T.

MA - SBTC tự hào có đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giỏi và hệ thống trang thiết bị tiên tiến để lắp đặt các mặt hàng như tuabin quạt gió hay thiết bị năng lượng mặt trời. Đây là những nguồn năng lượng tái tạo và sạch, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển bền vững của đất nước. MA - SBTC - nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam uy tín, chuyên nghiệp, không chỉ mang lại cho khách hàng những giải pháp hiệu quả trong công việc mà còn hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí ở mọi giai đoạn, từ lập kế hoạch, thực hiện đến nghiệm thu. MA - SBTC - nhà thầu thi công lắp đặt điện gió tại Việt Nam uy tín, chuyên nghiệp, là sự lựa chọn tin cậy của mọi khách hàng.

 

 

 

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ