Chào mừng bạn đã đến với Cho thuê máy công trình!

Hidden

Các loại xe cẩu chuyên dụng thường được sử dụng

Tin tức — 11/10/2022

Việc có thể chọn được loại xe cẩu phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách của doanh nghiệp là một vấn đề khá đau đầu. Vậy thì, hãy cùng MA-SBTC điểm qua những loại xe cẩu chuyên dụng nào được được lựa chọn nhiều nhất trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Xe cẩu xích

Có thể bạn chưa biết, cẩu xích là loại xe cẩu có bánh với các dải xích được nối liền bởi các mắt xích với nhau. Thường thì các loại xe cẩu xích sẽ di chuyển chậm tuy nhiên lại có khả năng làm việc được ở những địa hình phức tạp, gồ ghề. 

MA-SBTC chúng tôi chuyên cho thuê và bán các loại xe cẩu xích có trọng tải lớn từ vài trăm cho tới hàng nghìn tấn để sử dụng trong các công trường, nhà xưởng, cảng sông và cảng biển.

Các loại xe cẩu xích thường được sử dụng phổ biến nhất có tải trọng 100 tấn, 250 tấn, 800 tấn, 1250 tấn...Một số thương hiệu xe cẩu có tại MA-SBTC có thể kể đến như: Zoomlion, Hitachi, Kobelco....

một số loại xe cẩu xích tại MA-SBTC

2. Xe cẩu bánh lốp 

Nếu doanh nghiệp của quý khách đang có nhu cầu cần phải vận chuyển hàng hóa, vật liệu có tải trọng lớn, hay lắp ráp điện gió,... trong các công trình thì việc thuê xe cẩu bánh lốp là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Loại xe cẩu lốp này với bánh xe được làm bằng lốp cao su và có bánh xe riêng phụ trợ trong quá trình nâng tải và di chuyển. Chính vì vật mà loại xe này có khả năng chống đỡ rất tốt và ổn định, do đó khi vận chuyển các thiết bị có tải trọng lớn luôn được ưu tiên. Trên thị trường hiện nay đang có 3 loại xe cẩu bánh lốp như: xe cẩu tải, xe cẩu địa hình và xe cẩu địa hình có 2 cabin.

xe cẩu bánh lốp có tại MA-SBTC

3. Xe cẩu bánh xích

Xe cẩu bánh xích là xe cẩu được thiết kế với hệ thống bánh xích có thể di chuyển linh động. Hơn nữa, sức nâng của xe cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn với sức nâng của xe cẩu bánh lốp.

xe cẩu bánh xích có tại MA-SBTC

Vì xe cẩu bánh xích thường được sử dụng để nâng những hàng hóa có tải trọng lớn nên có độ nguy hiểm rất cao. Chính vì thế, để giảm thiểu tai nạn người dùng cần kiểm định xe trước khi sử dụng với những tiêu chí sau:

  • Thiết bị, cấu tạo của xe phải đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật.
  • Thiết bị phải luôn đảm bảo là hoạt động ổn định.
  • Xe cẩu bánh xích là xe có yêu cầu nghiêm ngặt chế độ an toàn lao động theo luật pháp của nhà nước.
  • Cần phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng trước và sau khi xe cẩu được sử dụng.
  • Việc kiểm tra phải được tổ chức bởi những đơn vị được nhà nước cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Trên đây là những chia sẻ của MA-SBTC về những loại xe cẩu thông dụng trên thị trường. Mong rằng bài viết này phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn và dễ dang tìm được một địa chỉ thuê xe uy tín, chất lượng cao như Công ty CP cho thuê dịch vụ xe cẩu MA-SBTC của chúng tôi.

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ