Chào mừng bạn đã đến với Cho thuê máy công trình!

Hidden

MA-SBTC - cho thuê cẩu lốp & hướng dẫn cách vận hành

Tin tức — 24/02/2023

Xe cẩu bánh lốp được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau như công trường, các dự án thì công lắp đặt điện gió… để hoàn thành một cách an toàn và hiệu quả. Trong thế giới hoạt động của xe cẩu lốp luôn thay đổi, điều quan trọng là phải luôn cập nhật các quy định cũng như thông lệ tốt nhất. Bài viết này, MA-SBTC sẽ giới thiệu cho bạn về dịch vụ cho thuê cẩu lốp và hướng dẫn cách vận hành của xe như thế nào nhé.

1. Cách thức hoạt động của xe cẩu lốp

 

Xe cẩu lốp là một trong những loại phương tiện được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, công nghiệp và vận chuyển hàng hóa. Các đặc tính của xe cẩu lốp giúp nó có thể nâng và vận chuyển các vật liệu, thiết bị nặng lên đến hàng chục tấn, đồng thời giữ cho các vật liệu được nâng một cách ổn định và an toàn.

 

Xe cẩu lốp được trang bị một cần trục có thể di chuyển và nâng hạ. Cần trục này thường được trang bị các bánh xe lớn để di chuyển trên mặt đất một cách dễ dàng. Một số xe cẩu lốp có thể được trang bị các chân chống để giữ cho xe cân bằng. Cần trục này được điều khiển bởi một người lái xe ngồi trong cabin, có thể di chuyển xe và điều khiển cần trục từ khoảng cách xa.

 

Một số mẫu xe cẩu lốp và cẩu xích của MA-SBTC

 

Cần trục của xe cẩu lốp được trang bị các bộ phận nâng và vận chuyển để nâng các thiết bị, vật liệu. Một trong những bộ phận chính là móc nâng, được gắn trên đầu cần trục và được sử dụng để nâng các vật liệu lên và đặt chúng ở một vị trí cụ thể. Móc nâng này thường được trang bị các thiết bị an toàn để đảm bảo rằng vật liệu được nâng an toàn và không rơi.

 

Ngoài ra, xe cẩu lốp còn được trang bị các bộ phận điều khiển để giúp người lái xe điều khiển cần trục dễ dàng hơn. Các bộ phận này bao gồm các công tắc điều khiển, tay lái và các thiết bị đo lường trọng lượng và chiều cao. Các công tắc điều khiển được sử dụng để điều khiển các bộ phận nâng và di chuyển của cần trục, còn tay lái được sử dụng để điều khiển hướng di chuyển của xe.

 

2. Kỹ năng của người vận hành xe cẩu bánh lốp

 

Người vận hành xe cẩu bánh lốp có thể làm việc trong nhiều năm trên một địa điểm rộng lớn, vận hành một loại xe cẩu với các kích thước khác nhau. Hoạt động của người vận hành đòi hỏi nhiều về mặt tương tác giữa nhà thầu với các khách hàng. Các kỹ năng của người vận hành xe cẩu bánh lốp có thể chuyển sang vận hành các thiết bị hạng nặng khác như xe cẩu bánh xích, xe nâng… . 

 

Những lợi thế của một người vận hành cần trục di động là rất lớn, một trong số đó là: 

 

- Tính linh hoạt và khả năng di chuyển.

 

- Thiết lập nhanh chóng

 

- Cung cấp mức độ sức mạnh cao

 

- Giải pháp hiệu quả về chi phí

 

Dịch vụ cho thuê cẩu lốp và thợ vận hành là giải pháp tối ưu giúp nhà thầu tiết kiệm chi phí và thời gian, đảm bảo công việc an toàn và hiệu quả. 

 

Cho thuê cẩu lốp của MA-SBTC

 

3. Mẹo an toàn khi sử dụng xe cẩu lốp

 

Một số những lời khuyên an toàn để vận hành xe cẩu bánh lốp nhỏ hoặc lớn mà MA-SBTC đưa ra sau đây là rất cần thiết:

- Không được ghi đè máy tính của cần trục di động.

 

- Cần nhận biết được các mối nguy hiểm trên cao

 

- Đọc được biểu đồ tải trọng - trước khi di chuyển tay điều khiển trong bất kỳ cần trục di động mới nào.

 

- Điện thoại di động trong cabin - trong khi chìa khóa của cần cẩu trên điện thoại di động lại tắt.

 

- Cần chú ý đến những điều kiện thay đổi trên công trình.

 

- Nên kiểm tra điều kiện mặt bằng là rất quan trọng trước khi thiết lập cần trục.

 

- Đảm bảo địa điểm phù hợp để hỗ trợ cần trục di động khi nâng các tải trọng

 

- Luôn kiểm tra kỹ mức dầu, khí và các chất khác trước khi khởi động cần trục.

 

4. MA-SBTC - đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê cẩu lốp uy tín

 

MA-SBTC hiện đang là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe cẩu lốp phục vụ các công việc tại công trường, nhà xưởng hay các dự án thi công lắp đặt điện gió… .

 

Tất cả, cán bộ nhân viên và kỹ thuật viên của chúng tôi đều phải trải qua quá trình đào tạo và rèn luyện thực tế tại các dự án. Các thợ lái xe cẩu được cấp giấy phép vận hành và điều khiển đầy đủ, họ luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. 

 

Nếu quý khách có nhu cầu thuê xe cẩu uy tín và chính hãng hãy liên hệ ngay với MA-SBTC chúng tôi - đơn vị chuyên cho thuê cẩu lốp số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7 đến khi quý khách hài lòng về chất lượng và dịch vụ. 

 

 

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ