Chào mừng bạn đã đến với Cho thuê máy công trình!

Hidden

Xe cẩu lốp hạng nặng nâng cánh turbine gió lên cao 107 m

Tin tức — 13/12/2023

XCA3000, cần cẩu bánh lốp có khả năng nâng cao và nặng nhất thế giới, hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên ở trang trại điện gió tại Liêu Ninh.

Xe cẩu bánh lốp XCA3000 của Tập đoàn Xuzhou Construction Machinery (XCMG) tới một trang trại gió ở tỉnh Liêu Ninh để hỗ trợ lắp đặt cánh turbine gió, New Atlas hôm 12/12 đưa tin. "XCMG đã độc lập nghiên cứu và phát triển cần cẩu bánh lốp với sức nâng hơn một nghìn tấn và hiện đã thành công thay thế hàng nhập khẩu bằng các mẫu mới", công ty này cho biết.

XCA3000 là mẫu xe cẩu bánh lốp mới được thiết kế đặc biệt để nâng cánh turbine gió vào vị trí với sức nâng 3.000 tấn. Nó có thể nâng thiết bị nặng 190 tấn lên độ cao tối đa 160 m. XCMG giới thiệu, XCA3000 có khả năng nâng cao nhất và nặng nhất trong số các cần cẩu bánh lốp.

Trong nhiệm vụ đầu tiên tại địa điểm triển khai dự án điện gió Dashiqiao Xintai 200 MW ở đông bắc Trung Quốc, XCA3000 đã nhẹ nhàng nâng cánh turbine dài 95 m, nặng 25 tấn, lên độ cao 107 m so với mặt đất, sẵn sàng lắp ráp với tâm của rotor.

XCA3000 giúp giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về phương tiện nâng và lắp đặt có sức nâng lớn hơn và hiệu quả cao hơn trong ngành năng lượng gió. Khi các thiết bị điện gió ngày càng lớn và nặng hơn, cần có công nghệ nâng tiên tiến để xử lý chúng một cách hiệu quả.

XCA3000 giúp giảm 20% - 30% thời gian cần thiết để lắp đặt turbine gió, đồng thời tăng 20% khả năng leo dốc. Điều này cho phép lắp đặt phần hộp nặng 135 tấn trên đỉnh turbine công suất 5 MW chỉ trong khoảng 30 phút. "Mẫu xe cần cẩu mới đánh dấu bước nhảy vọt trong công nghệ cần cẩu linh hoạt hiệu suất cao, giải quyết những thách thức về nâng thiết bị lên độ cao lớn và không gian hạn chế trong quá trình lắp đặt turbine gió cỡ lớn", XCMG cho biết.

MA-SBTC cho thuê mọi loại xe cẩu lốp các tải trọng từ trung bình tới siêu trường siêu trọng, xin liên hệ để biết chi tiết.

 

 

 

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ